Welcome to Sysnet Board คู่มือ การใช้งานอุปกรณ์ Network. Please log in or sign up.
สมาชิกทั้งหมด
17,949
กระทู้ทั้งหมด
9,945
หัวข้อทั้งหมด
4,633

  • ถามเรื่องอาการไม่จ่าย ip ให้เครื่องลูกข่าย ของอุปกรณ์ M2HP หน่อยครับ
    เริ่มโดย CDMAN
    Read 7,828 times
0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้
ผมซื้อ M2HP ไปเมื่อเดือนตุลา ปีที่แล้ว 2 ตัว
ใช้ได้ดีครับ  ตอนนี้ อาการเริ่มมีดังนี้
ตัวที่ 1 ปกติ
ตัวที่ 2 นี่ อาการเป็นแบบว่า  
          ใช้ได้ 2 วัน เข้าวันที่ 3 ถ้าไม่สั่ง reboot อุปกรณ์ เครื่องลูกข่าย notebook,มือถือ จะไม่ได้รับ ip เลย
          พอดูหน้าจอมันจะเป็นดังภาพครับ


การแก้ไขปัญหาเบื้องต้นของผมคือ สั่ง reboot แล้วถึงจะใช้งานได้ ตานี้ ต้องรอ 2 วัน สั่ง reboot ทีซึ่งเริ่มลำบากแหละ ใช้ watchdog ก็ไม่มีผล เพราะตัวอุปกรณ์มัน ping ตัว server ได้
แล้วตัว server ก็ ping อุปกรณ์ ได้ครับ
อาการมันเริ่มหนักขึ้นตั้งแต่ กลางเดือนมกราคม

ส่วนตัวที่ 1 นี้ ตั้งแต่ซื้อมาไม่เคยสั่ง reboot เลย ไม่มีปัญหาอะไรเลย
แบบนี้จะเคลมยังไงครับ  สมมุติถ้าผมเป็น พนักงานในร้าน  ผมก็คงไม่รู้จะรับเคลมยังไง
หรือว่าผมตั้งค่าอะไรพลาดไป

ส่วนการตั้งค่ามีดังนี้ครับ








ขอบคุณครับ

yod
การแจก ip จะเป็นหน้าที่ของ router ที่ enable dhcp server นะครับ ตัวอุปกรณ์ access point จะมีหน้าที่เป็น bridge หรือสะพานเพื่อเชื่อมต่อกันเฉยๆครับ

ช่วงเวลาที่มีปัญหา ลอง fix ip ที่ card wireless ที่ computer แล้วเชื่อมต่อ wireless ดูครับ จากนั้นก็ ping เข้าที่ access point ถ้า ping ได้แสดงว่าอุปกรณ์ไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้า ping ได้แสดงว่าอุปกรณ์มีปัญหา ให้ส่งเคลมที่ร้านครับ

และถ้า ping ได้ปกติ ต่อไปก็ให้ตรวจสอบที่ router ครับ ว่าทำไมถึงไม่แจก ip ออกมา